Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Dịch sốt Tây Nile bùng phát ở Israel, Ai Cập tăng cường giám sát y tế nhập cảnh

Dịch sốt Tây Nile bùng phát ở Israel, Ai Cập tăng cường giám sát y tế nhập cảnh

thời gian:2024-07-29 14:35:45 Nhấp chuột:62 hạng hai

(Cairo, ngày 28) Dịch sốt Tây Nile bùng phát ở Israel vào tháng 5. Số ca được xác nhận đã vượt quá 500 và 32 người đã chết. Bộ Y tế Ai Cập mới đây đã đưa ra các biện pháp quản lý đặc biệt tại các điểm nhập cảnh và tăng cường các quy trình giám sát sức khỏe, vệ sinh đối với hành khách, phương tiện và hàng hóa nhập cảnh vào Israel nhằm ngăn chặn Sốt Tây sông Nile lây lan từ Israel sang Ai Cập.

Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan dẫn lời phương tiện truyền thông trực tuyến độc lập của Ai Cập "Phố Ai Cập" vào Chủ nhật đưa tin rằng trước sự gia tăng hoạt động của "cơn sốt Tây sông Nile" được phát hiện ở nhiều khu vực ở Israel, đơn vị kiểm dịch của Bộ Y tế Ai Cập Một loạt các biện pháp vệ sinh và y tế phòng ngừa đã được thực hiện tại các điểm nhập cảnh “trên biển, trên bộ và trên không”, đồng thời việc kiểm tra sức khỏe sẽ được thực hiện đối với tất cả hành khách đến Ai Cập trực tiếp hoặc gián tiếp từ Israel.

Thơ Săn CáWG

Theo báo cáo của The Times of Israel vào giữa tháng 7, 32 người đã chết vì sốt Tây sông Nile ở Israel kể từ tháng 6.

"The Times of Israel" cho biết bệnh sốt Tây Nile đã hoành hành ở Israel trong nhiều năm, chủ yếu xảy ra từ tháng 6 đến tháng 11. Căn bệnh này năm nay bắt đầu sớm hơn những năm trước. Có thể do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu và thời tiết ẩm ướt, khiến muỗi sinh sản tràn lan trong khu vực.

意大利去年底退出中国“一带一路”倡议,梅洛尼此行被意大利舆论普遍解读为去“修补对中关系”。中国官媒《环球时报》之前预告,梅洛尼可能表态“后悔退出‘一带一路’”。

以色列外交部怒斥真主党“跨越了所有红线”,加兰特周日誓言要“严厉打击敌人”,并再次引发人们对加沙战争蔓延的担忧。联合国秘书长古特雷斯谴责上周六的火箭弹攻击,并呼吁各方“保持最大限度的克制”。

李家超说:“我们亦会推进人文交流,包括旅游、教育、人才和青年交流等。”

这种导弹的射程可达500至5500公里,是美国和苏联在1987年签署的军备控制条约的主要内容;但华盛顿和莫斯科均于2019年退出《中程导弹条约》,并互相指责对方违反条约。

“中国文物返还运动推进会”联合代表、日本“继承和发展村山谈话会”理事长藤田高景在接受中新社记者采访时表示,许多先进国家曾对其他国家进行了侵略和殖民,为改正曾经犯下的错误,世界上已出现归还掠夺文物的风潮。然而,日本政府在该问题上表现消极,这反映出日本对于侵略和殖民责任的反省不够彻底。

Thơ Săn CáWG

Thứ Năm tuần trước, cơ quan y tế Israel cho biết có 485 ca nhiễm mới được xác nhận từ ngày 2 đến ngày 21 tháng 7, nâng tổng số ca kể từ ngày 1 tháng 5 lên 566. Hầu hết các bệnh nhân được báo cáo là đến từ miền trung Israel.

"Đường đến Ai Cập" tuyên bố rằng theo "Hướng dẫn về Sốt Tây Nile" của Bộ Y tế Ai Cập, vi rút Tây Nile là thủ phạm chính gây ra Sốt Tây Nile. Virus West Nile chủ yếu lây truyền sang người qua muỗi bị nhiễm bệnh. Phổ biến ở Châu Phi, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Tây Á. Các triệu chứng bao gồm phát ban, sốt, nhức đầu, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, buồn nôn và ói mửa.

Chim là vật chủ yếu mang vi-rút West Nile. Loại vi-rút này xâm nhập vào tuyến nước bọt của muỗi trong vòng vài ngày sau khi truyền từ chim sang muỗi. Sau đó muỗi đốt người và truyền virus sang người. Thời gian ủ bệnh của bệnh này thường từ 3 đến 14 ngày.

Hiện tại không có cách điều trị cụ thể nào

Vi rút Tây Nile được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1937 gần Uganda trên bờ tây sông Nile, do đó có tên là vi rút Tây Nile.

"Hướng dẫn về Sốt Tây Nile" của Bộ Y tế Ai Cập cũng nêu rõ rằng hiện tại không có phương pháp điều trị cụ thể nào cho Sốt Tây Nile và trọng tâm chính là cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc hỗ trợ và điều trị các triệu chứng.

Bộ Y tế Israel khuyến nghị người dân nên mặc áo dài tay và quần dài vào ban đêm khi muỗi hoạt động mạnh nhất, lắp lưới chắn trên cửa sổ và sử dụng quạt cũng như các sản phẩm và thiết bị đuổi muỗi.

Bộ Y tế Israel cũng nhấn mạnh rằng nước trong bình và bát uống nước cho vật nuôi phải được thay ít nhất mỗi tuần một lần. Muỗi cái có cơ hội đẻ trứng ở nơi nước đọng.

Người israel bệnh dịch Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Đại sứ quán Mỹ tại Lebanon đưa ra cảnh báo: “Môi trường an ninh rất phức tạp” Để trả đũa vụ tấn công Cao nguyên Golan, nội các đã ủy quyền cho Thủ tướng và Bộ trưởng Quốc phòng chiến đấu chống lại Hezbollah Iran cảnh báo Israel về hậu quả khó lường trước hành động hấp tấp chống Lebanon Vụ tấn công bằng tên lửa giết chết 12 người ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.icddm.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.icddm.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền