Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Những bản án nặng nề của Anh dành cho các nhà bảo vệ môi trường gây lo ngại

Những bản án nặng nề của Anh dành cho các nhà bảo vệ môi trường gây lo ngại

thời gian:2024-07-20 20:43:37 Nhấp chuột:98 hạng hai

(London, ngày 20) Năm nhà hoạt động vì khí hậu người Anh đã bị kết án từ 4 đến 5 năm tù vì lập kế hoạch chặn đường cao tốc M25 quanh London, làm dấy lên mối lo ngại của các nhà bảo vệ môi trường về quyền biểu tình ôn hòa ở Vương quốc Anh.

Agence France-Presse đưa tin rằng 4 thành viên của tổ chức "Stop Oil" đã bị kết án 4 năm tù vào thứ Năm, trong khi Hallam, người đồng sáng lập tổ chức, bị kết án 5 năm tù.

Đường cao tốc M25 bị gián đoạn vào tháng 11 năm 2022 và họ bị kết tội âm mưu gây phiền toái công cộng. Trong bốn ngày trong tháng đó, hàng chục người đã leo lên giàn trên đường cao tốc M25. Đường cao tốc M25 là một trong những con đường đông đúc nhất ở Anh.

Người ta tin rằng mức án 5 năm tù mà Hallam phải chịu là mức án dài nhất dành cho biểu tình bất bạo động ở Vương quốc Anh và người dân ngày càng lo lắng rằng quyền biểu tình sẽ bị đàn áp trên diện rộng.

Tổ chức "Stop Oil" đã lên án phán quyết trên trang web tin tức chính thức của mình, cho rằng 5 người này đã bị kết án nhiều năm tù chỉ vì tham gia một cuộc họp trực tuyến trên Zoom. Đây đơn giản là một hành vi báng bổ công lý.

Đường MạtChược 2PG

Forster, Báo cáo viên đặc biệt của Liên hợp quốc về tình hình của những người bảo vệ nhân quyền, cho rằng đây là một ngày đen tối đối với các cuộc biểu tình vì môi trường ôn hòa ở Vương quốc Anh. Trên thực tế, đó cũng là một ngày đen tối đối với bất kỳ ai quan tâm đến các quyền cơ bản của họ. để thực hiện quyền tự do.

Ông nói: "Phán quyết này sẽ gây sốc cho công chúng và khiến tất cả chúng ta hết sức cảnh giác về tình trạng dân quyền và tự do ở Vương quốc Anh."

Chuyên gia: Quá nặng nề và không cân xứng

这是乔利2021年10月上任以来首次,也是加拿大外长7年以来首次访问中国。

2018年,美国单方面退出了伊朗核协议,该协议旨在规范伊朗的核活动,以换取西方解除对其制裁。

“双方将能够走到一起谈判,达成结束暴力并为未来繁荣铺平道路的协议。”

法院宣判后,美国总统拜登表示,格尔什科维奇“成为了俄罗斯政府的目标,因为他是一名记者,也是一名美国人”。他在白宫发表的书面声明中补充:“我们在努力推动让埃文(格尔什科维奇)获释,并将继续这么做。”

她的三句申明离婚,应该是在仿效穆斯林男性的“三重塔拉克”(talaq)传统,也就是丈夫只要覆诵3次“塔拉克”,即可马上休妻。

Đường MạtChược 2PG

Hayes, một nhà xã hội học chuyên về chính trị môi trường, các phong trào xã hội và hành động trực tiếp, lưu ý rằng bản án này "rõ ràng là quá mức và không tương xứng". Nhưng ông cho rằng đây là kết quả tất yếu của “sự chuyển hướng độc đoán trong quy hoạch không gian của Anh” trong 5 năm qua.

Điều này không chỉ đánh dấu sự thất bại của nền chính trị tìm kiếm sự đồng thuận trong việc quản lý những người bất đồng chính kiến ​​mà còn đánh dấu phản ứng ngày càng độc đoán đối với vấn đề này.

Vào năm 2022, Vương quốc Anh đã ban hành luật quy định rằng "gây phiền toái nơi công cộng" có thể bị phạt tới 10 năm tù, đồng thời trao cho chính phủ quyền lớn hơn để xác định thế nào là "phiền toái".

Vào tháng 4 năm ngoái, Vương quốc Anh đã thông qua Đạo luật Trật tự Công cộng, cho phép cảnh sát giải tán những người biểu tình có thể gây ùn tắc giao thông và các hậu quả khác trước khi biểu tình gây hậu quả nghiêm trọng. Luật mới cũng cấm người biểu tình đào đường hầm và cản trở việc xây dựng cơ sở hạ tầng. Người vi phạm sẽ phải đối mặt với hình phạt lên tới ba năm tù; những người biểu tình “nhốt” mình vào các tòa nhà hoặc đồ vật khác có thể bị truy tố hình sự.

Luật này cũng đặc biệt nhắm vào các cuộc biểu tình về khí hậu, cấm “đi bộ chậm”. Đây là một chiến thuật biểu tình được Stop Oil sử dụng để gây rối giao thông và "nhắm mục tiêu" vào các đồ vật, tòa nhà.

Năm ngoái, hai nhà hoạt động "Ngưng dầu" lần lượt bị kết án ba năm và hai năm bảy tháng tù vì trèo lên Cầu Nữ hoàng Elizabeth II bắc qua sông Thames ở Luân Đôn và treo biểu ngữ "Ngăn chặn dầu". lần đầu tiên Điều này đặt ra tiền lệ cho những bản án khắc nghiệt hơn, điều mà Liên hợp quốc cũng chỉ trích là “nghiêm trọng”.

Vương quốc Anh Môi trường thân thiện pháp luật Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Quốc hội Anh khai mạc cuộc họp tập trung vào kinh tế, an ninh và phát triển công bằng Vương quốc Anh tổ chức hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo châu Âu, tập trung vào 'vòng xung đột không ổn định' Biden gặp Starmer, ca ngợi Anh là 'đồng minh tốt nhất' [Hội Selang] Lễ hội Môi trường sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến ngày 21 tháng này để nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.icddm.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.icddm.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền