Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > địa ốc > Phòng trọ ở TP HCM khó đáp ứng diện tích 5 m2 một người

Phòng trọ ở TP HCM khó đáp ứng diện tích 5 m2 một người

thời gian:2024-08-11 13:36:27 Nhấp chuột:50 hạng hai

Sở người, hẻm rộng 4 m, đường chính không quá 100 m và có lối thoát nạn.{2) cờ Tỉnh lộ 10, Hồ Học Lãm, Tây Lân.. . m2), không thể quay đầu xe. Nhiều bóng đèn, ở cuối dãy trọ 10 căn (diện tích đều xung quanh 10-12 m2), trên đường Tây Lân, Bình Trị Đông A. Phòng thuê có giá 1 triệu đồng mỗi tháng, nếu tính điện, nước dao rộng 1,9-2 triệu. Bình quân mỗi người phải trả khoảng 600.000 đồng một tháng tiền thuê trọ.

\" Chúng tôi thường đi làm đến hơn 21 giờ mới về, chủ yếu cần nơi tắm rửa và ngâm qua đêm nên phòng như vậy là ổn. Công nhân ở đây đều ở 3-4 người phòng để tiết kiệm tiền\", Phal nói.

Thu nhập bình quân của Sô Phal là 9 triệu đồng (nếu ngày nào cũng tăng ca). Giúp mẹ ở Trà Vinh trả góp các món đồ đã mua, còn lại để ăn uống, thuê nhà.

Phòng trọ của chị Phal ở đường Tây Lân, Bình Tân. Ảnh: Bình Nghi

Phòng trọ của chị Phal ở đường T cây Lân, Bình Tân. Ảnh: Bình Nghi

Chị Bé (phường Hiệp Thành, quận 12) đang sống chung với ba người khác ở căn trọ 15 m2, không có chị cho biết trước đây c ăn phòng này có tới 6 người ở, giờ đã về quê 2 người. thuê trọ trong những căn phòng chật hẹp vài m2 ở TP HCM. Có gác xép, giá 1,4-1, 6 triệu ; phòng nhỏ hơn khoảng 1,1-1,2 triệu mỗi tháng. Các phòng này cũng có lối vào nhỏ (1,5-2 m), nhiều khúc cua. Bình Tân cho biết dãy trọ của bà có 130 phòng (9-12 m2), khoảng 280 người ở, trong đó có nhiều gia đình. đình có con nhỏ.

ĐÁ GÀ

Bà cho biết có hai lối vào dãy trọ, nhưng đều chật hẹp, rộng khoảng 1,8-2 m.

Hẻm vào phòng trọ đường Hiệp Thành, quận 12 chỉ rộng 1m, xe dắt ra vào khó khăn Ảnh: Bình Nghi

Khu vực gần làng Đạ i học Thủ Đức (TP Thủ Đức) cũng tập trung khá nhiều phòng trọ, chủ yếu đáp ứng nhu cầu phòng ở cho sinh viên. hai người một phòng nên không đến chật hẹp.

Khu đô thị dự kiến cung cấp khoảng 7.100 sản phẩm, gồm các khu nhà ở thương mại (liền kề cao 5 tầng, biệt thự 3 tầng), nhà ở tái định cư cao 5 tầng và nhà xã hội cao 3 tầng. Ngoài ra, dự án còn có các công trình thương mại dịch vụ, giáo dục, y tế... Quy mô dân số khoảng 14.300 người.

Đây là dự án thứ 5 ở TP HCM và thứ 24 của nhà vận hành khách sạn này tại Việt Nam. Đầu tháng 7, tập đoàn đã phân công Phó chủ tịch khu vực Duke Nam kiêm nhiệm thị trường Việt Nam để đẩy nhanh tham vọng tăng số khách sạn và khu nghỉ dưỡng lên gấp đối, dự kiến hơn 50 dự án ngay cuối năm nay.

SaiGonBank Hà Nội cho biết căn nhà này được đăng ký sang tên cho bà Nguyễn Thị Cúc vào năm 2007. Đây là tài sản kê biên, nằm trong biên bản xử lý tài sản ngày 8/12/2023 của Chi cục Thi hành án dân sự quận Hoàn Kiếm.

Khu đất tại số 148 Giảng Võ tháng 7/2024. Ảnh: Võ Hải

Ông Đức Tính - chủ một khu nhà trọ với 200 phòng ở Làng Đại học Thủ Đức - cho biết giá thiết kế từ 800.000 đồng đến 2 triệu đồng mỗi phòng, tùy chọn cơ sở vật chất (máy lạnh, nội thất...). 12 m2 n hưng tới 3 người ở\", ông Tính nói.

Các trường hợp lý chỉ là số ít trong hơn một triệu lao động ngoại tỉnh tỉnh đến thành phố làm việc tại các nhà máy, doanh nghiệp ( không bao gồm sinh viên các trường đại học) đang sống ở các phòng trọ có diện tích bình quân khoảng 3 m2 một người gần đây, 70% là lao động tại các doanh nghiệp ở thành phố phố là người ở tỉnh, trong đó 50 % cần chỗ ở, tương ứng 1,3 triệu người.

Trong số này, hầu hết cuộc sống ở các phòng trọ do hộ gia đình, cá nhân xây dựng, cải tạo cho thuê. khoảng 14 m2 với công suất 1,6 triệu đồng mỗi tháng và có khoảng 4 người ở cùng. Số khác theo hình thức hộ gia đình, mỗi tháng phải trả 2-3 triệu công nhân dành 10-15%. thu nhập để trả lời cho chỗ ở.

Chị Bé đang trọ tại phòng 15m2 (không có gác) ở phường Hiệp Thành, quận 12.

Chị Bé đang trọ tại phòng 15 m2 (không có gác) ở phường Hiệp Thành, quận 12. Ảnh: Bình Nghi

Sở Tài nguyên và Mô i trường cho rằng việc đưa ra quy định diện tích tối thiểu bình quân đầu người 5 m2 sẽ giúp hạn chế số lượng người trong mỗi phòng và số phòng của mỗi nhà trọ. 2}

Ngoài tiêu chuẩn tích cực, Sở cũng xuất ra đề xây dựng nhà trọ cho thuê trọ phải có chiều rộng tối thiểu là 4 m và đường chính không quá 100 m. điều kiện như đề xuất của Sở Xây dựng TP HCM.

ĐÁ GÀ

Theo thống kê của Sở hữu đang kinh doanh. Số này chia thành hai nhóm, bao gồm một nhóm là dãy phòng cho thuê độc lập có 34.800 công trình, với tổng số người thuê tối đa hơn 943.000 người. Nhóm hai là nhà ở ri êng lẻ chia từng phòng để thuê có 25.670 công trình, với số người thuê tối đa hơn 486.000 người.

Sau khi phản đối tham khảo sơ bộ bộ tiêu chuẩn của dự án, có khoảng 12.800 nhà trọ (tỷ lệ tỷ lệ 21%) không đủ điều kiện an toàn để tiếp tục hoạt động Trong đó khoảng 4.600 công cụ chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn về mặt tích hợp. hỗ trợ quân đội tối thiểu và 8.200 công trình chưa đáp ứng tiêu chí về phòng cháy chữa cháy Theo Sở HCM có chính sách hỗ chủ nhà trọ lãi ưu đãi để cải thiện, nâng cấp cho đạt mức an toàn của quy định tối thiểu hóa sự thay đổi ngành nghề, thành phố hỗ trợ vốn.

Bà Vũ Thế Vân, Chủ tịch công đoàn Khu chế độ xuất khẩu - công nghiệp TP HCM, cho rằng việc chuẩn hóa nhà trọ với các tiêu chí như diện tích, tăng cường đường, ninh phòng cháy chữa cháy là thiết bị cần thiết}Dẫu vậy, cô độ cứng khi đối chiếu bộ tiêu chuẩn của các đề án, có khoảng 12.800 nhà trọ (chiếm tỷ lệ 21%) không đủ điều kiện an toàn để tiếp tục cung cấp nguồn điều chỉnh. nhà trọ trên địa bàn sẽ giảm mạnh, 21% nhà trọ dừng hoạt động trung tâm cũng sẽ có số lượng người tương thích phải tìm kiếm chỗ ở mới m công nhân lao động đầu vào thấp ở khu công nghiệp, khu ven , tập trung đông nhà máy sẽ chịu ảnh hưởng nhiều nhất. ", bà nói.

Điều này cũng đã được Phal chia sẻ, nếu phải lên phòng khác rộng hơn, cô và người phải chi ít nhất 1,5-2 triệu hàng tháng, nếu tính điện nước sẽ là 2,4-2,9 triệu đồng, nhiều hơn 1 triệu so với hi ện tại.

\"Tôi đã tính toán kỹ tiền lương dùng vào việc gì, phân chia như thế nào. sẽ bị ảnh hưởng. Khi đó, tôi khó có thể trụ được ở thành phố này\" . là công nhân thu nhập thấp, mỗi người sẽ chi khoảng 600.000 đồng mỗi tháng cho tiền trọ.

\"Nếu quy định mới được áp dụng, phòng trọ của tôi sẽ phải cố gắng tính toán lại để không ảnh hưởng đến nhiều công nhân đang thuê\", Đạt nói. trọ là cần có các giải pháp, hỗ trợ chính sách, tạo ra nhiều chỗ ở an toàn cho người lao động.

Bà Vân cũng nói rằng lâu nay nhà ở cho công nhân gần như dựa vào nhà trọ tư nhân, khu lưu trú của doanh nghiệp hoặc xã hội hóa. cài đặt, khi chưa có quy định rõ ràng, khu lưu trú chưa được quan tâm đầu tư cải tạo.

\"Điều chỉnh này phần nào mang tính lịch sử. uốn dễ tiếp cận, lãi suất ưu đãi\ ", bà Vân nói.

Bình Nghi - Lê Tuyết

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.icddm.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.icddm.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền