Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > chính trị > Giá thuê đất công nghiệp phía Bắc thấp hơn phía Nam 20%

Giá thuê đất công nghiệp phía Bắc thấp hơn phía Nam 20%

thời gian:2024-09-11 15:28:13 Nhấp chuột:142 hạng hai

Trong báo cáo mới ở đây, công ty tư vấn dịch vụ bất động sản Savills cho biết thị trường bất động nghiệp phía Bắc đang có nhiề u ưu thế hút dòng vốn FDI trong lĩnh vực sản xuất Nhiều tỉnh quan điểm như Bắc Ninh. , Hải Phòng, Thái Nguyên đã thu hút nhiều dự án quy mô lớn đến từ các tập đoàn đa quốc gia thời gian qua.

Giá thuê đất công nghiệp cạnh tranh là lợi thế của thị trường phía Bắc. Savills cho biết giá thuê đất trung bình 138 USD (khoảng 3,4 triệu đồng) một m2, thấp hơn 20% so với phía Nam. hay Bình Dương, người thuê có thể phải chi đến 300 USD mỗi m2. i Phòng, giá thuê chỉ khoảng 180 USD mỗi m2.

E-SPORT{1 Hiện mi nền Bắc có 10 tuyến đường tốc độ cao đã hoàn thành và 4 dự án khác đang phát triển, còn miền Nam có khoảng 7 tuyến tốc độ cao. ng đường phát triển sẽ tối ưu khả năng kết nối từ các thành phố Hà Nội và biên giới Trung Quốc, theo bà Trang, càng làm tăng sức hút của thị trường miền Bắc với nhà tư nước ngoài.

Cùng quan điểm, ông David Jackson, Tổng giám đốc công ty dịch vụ bất động sản Avison Young Việt Nam, đánh giá kết nối hạ tầng giữa các tỉnh thành phía Bắc khác tốt nên các khu công nghiệp nhận được lượng quan tâm lớn từ nhà tư trong và ngoài nước. Tính hết quý II, tỷ lệ áp dụng các khu công nghiệp ở Hà Nội và khu vực ven khoảng 86%. ghi nhận tăng 5-7% theo quý, tùy khu vực.

Hàng trăm nhà đầu tư tại cuộc đấu giá đất ở huyện Hoài Đức lúc gần 1h sáng ngày 20/8. Ảnh: Anh Tú

Để sở hữu lô đất, nhà đầu tư phải trải qua nhiều vòng trả giá, với mỗi bước giá tối thiểu 6 triệu đồng một m2. Quy định này nhằm ngăn tình trạng người tham gia thông đồng, trúng với giá thấp.

Nhằm tránh ách tắc trong quá trình giải quyết hồ sơ liên quan, UBND TP HCM kiến nghị Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính hướng dẫn giải quyết nội dung vướng mắc trên để thành phố có cơ sở thực hiện.

Rylee Dunham - một giáo viên 23 tuổi - thậm chí được miễn một tháng tiền thuê, sau khi cô và bạn trai đề xuất tự sửa lại phần rào bị hỏng của một căn hộ hai phòng ngủ tại Gilbert, Arizona. "Chúng tôi rất may mắn. Tôi không nghĩ sẽ được miễn phí một tháng", cô nói.

E-SPORTMột góc khu công nghiệp ở Bình Dương, tháng 2/2022. Ảnh: Quỳnh Trần

Một góc khu công nghiệp ở Bình Dương, tháng 2/2022. . Thiếu nguồn lao động nghề cao. Ông Thomas Rooney, Quản lý cấp cao, bộ phận bất sản công nghiệp Savills Hà Nội, cho rằng đây là yếu tố quan trọng của Việt Nam đang hướng dẫn việc nâng cao giá trị gia tăng trưởng trong các ngành sản xuất hiện nay khá phong phú nhưng \"phần lớn vẫn là lao động có tay nghề thấp\".

Chuyên gia Savills cũng nhấn mạnh phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ Yếu tố quan trọng giúp nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam. Tối ưu hóa chi phí logistics, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

Còn theo ông David Jackson, nhiều doanh nghiệp lớn nhu cầu đầu tư vào TP HCM nhưng gặp rào cản ở việc tìm đất đủ lớn. Đi điều này làm suy giảm khả năng thu hút các dự án lớn đầu tư vào thành phố. và nhỏ.

Ngọc Diễm

  Trở lại Bất động sảnTrở lại Bất động sản Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.icddm.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.icddm.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền