Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Sự nóng lên toàn cầu đã khiến sông băng ở dãy núi Qilian của Trung Quốc co lại trung bình 5 mét trong 15 năm

Sự nóng lên toàn cầu đã khiến sông băng ở dãy núi Qilian của Trung Quốc co lại trung bình 5 mét trong 15 năm

thời gian:2024-08-09 21:49:43 Nhấp chuột:182 hạng hai

(Xining News ngày 9) Do biến đổi khí hậu toàn cầu, sông băng trên núi Qilian ở phía tây Trung Quốc tiếp tục thu hẹp trong những năm gần đây. Cao Bo, giáo sư Trường Tài nguyên và Môi trường thuộc Đại học Lan Châu, Trung Quốc, cho biết theo tính toán nghiên cứu, tổng thể sông băng ở dãy núi Qilian đã mỏng đi trung bình khoảng 5 mét trong 15 năm qua.

Thông tấn xã Trung Quốc đưa tin rằng Hội nghị Trao đổi Đổi mới Thanh niên "Nongshan" lần thứ 3 và Viện Nghiên cứu Sinh thái Công viên Quốc gia Núi Qilian đã được tổ chức vào thứ Sáu tại Cơ sở Nghiên cứu Khoa học Dài hạn Quốc gia Công viên Quốc gia Núi Qilian ở Quận Qilian, Khu tự trị Tây Tạng Hải Bắc Tỉnh, tỉnh Thanh Hải.

Dãy núi Qilian là hàng rào an ninh sinh thái quan trọng ở phía tây Trung Quốc, là nguồn nước quan trọng ở lưu vực sông Hoàng Hà và là khu vực ưu tiên bảo vệ đa dạng sinh học ở dãy núi, sông, rừng, đồng ruộng, hồ, cỏ, cát và Trung Quốc. băng được tích hợp ở đây theo hàng nghìn cách.

Thơ Săn CáWG

Dữ liệu mới nhất cho thấy vào năm 2020, có 2.523 sông băng ở dãy núi Qilian, có diện tích 1.470,05 km2. Trong 50 năm qua, diện tích sông băng đã giảm 516,89 km2 và 298 sông băng đã biến mất.

Tác động điều tiết yếu đi dẫn đến nhiều lũ lụt và hạn hán hơn

根据NHK报导,日清制粉(日清制粉グループ)宣布自主召回22万包自家生产的冷冻意大利面。自7月下旬至8月初,公司接到消费者投诉称意大利面出现了面条变色的问题。经过调查发现,部分冷冻料理包在配送过程中解冻,导致了异味和面条变色等问题。

特朗普在佛罗里达州棕榈滩的海湖庄园新闻发布会上告诉记者,美联储“在很多时候都犯了错误”。

日本九州外海地震规模7.1 发布海啸注意报

Cao Bo nói với một phóng viên của China News Service rằng theo mô phỏng, trữ lượng sông băng hiện tại ở dãy núi Qilian là khoảng 68 tỷ mét khối. Đến năm 2050, đến năm 2100 sẽ còn lại khoảng 23 tỷ đến 30 tỷ mét khối. , sẽ chỉ còn lại 3 tỷ mét khối đến 13 tỷ mét khối. Theo tính toán, các sông băng ở dãy núi Qilian hiện đang bị thu hẹp với tốc độ nhanh chóng.

Ông nói: "Theo trạng thái trung bình của các sông băng trên toàn bộ dãy núi Qilian, lượng nước tan của sông băng đã tăng lên trong 30 năm qua. Tuy nhiên, do diện tích sông băng liên tục bị thu hẹp nên lượng nước tan của sông băng sẽ giảm trong tương lai."

Cao Bo chỉ ra rằng các sông băng có chức năng điều hòa khí hậu. Nếu các sông băng co lại hoặc thậm chí biến mất trong tương lai, tác dụng điều tiết sẽ bị suy yếu. năm và nhiều năm hạn hán.

Thơ Săn CáWG

Ông nói với các phóng viên rằng tình trạng sông băng cần thu hút sự chú ý của mọi người và mục đích bảo vệ sông băng có thể đạt được bằng cách tăng cường tích tụ sông băng và giảm sự tan chảy của sông băng.

Trung Quốc sự nóng lên toàn cầu Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily EU tăng thuế xe điện, Trung Quốc khiếu nại WTO Gấu trúc khổng lồ "Yunchuan" và "Xinbao" ở Mỹ ra mắt Trung Quốc hy vọng tiếp tục hợp tác Zhang Nianqun đã tài trợ cho 22 thanh niên từ Kulai đến học AI tại Trung Quốc. Sinh viên: thu được nhiều lợi ích. CPI Trung Quốc tháng 7 tăng 0,5%, PPI giảm 0,8%
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.icddm.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.icddm.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền