Tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Tòa án tối cao Hàn Quốc hoàn tất việc công nhận quyền bảo hiểm y tế cho các cặp đồng giới

Tòa án tối cao Hàn Quốc hoàn tất việc công nhận quyền bảo hiểm y tế cho các cặp đồng giới

thời gian:2024-07-19 11:00:44 Nhấp chuột:129 hạng hai

(Seoul, ngày 18) Tòa án Tối cao Hàn Quốc hôm thứ Năm đã công nhận các quyền mới dành cho các cặp đồng giới và cho biết nhà nước phải cung cấp bảo hiểm y tế cho các cặp đồng tính nam. Phán quyết mang tính bước ngoặt này đã khiến các nhà hoạt động phải khóc vì sung sướng.

Agence France-Presse đưa tin rằng tòa án đã ra phán quyết: "Bảo hiểm Y tế Quốc gia nên công nhận bảo hiểm vợ chồng cho các cặp đồng giới." Khi bản án được đọc ra, các nhà hoạt động đã reo hò.

Quyết định từ tòa án cao nhất của đất nước và do đó không thể bị kháng cáo, có nghĩa là các cặp vợ chồng đồng giới theo luật thông thường hiện có thể đăng ký làm người phụ thuộc vào bảo hiểm y tế của người bạn đời của họ.

检察官办公室表示,周三的事件有一人被捕,即肇祸司机。而在稍早时,调查人员表示一名乘客也被拘留。检察官办公室指,目前尚不清楚是否有乘客。

在周三的新闻发布会上,曼谷副警察局长诺帕辛(Noppassin Poonsawat)表示,这群人在周末分别登记入住酒店,被分配在5个房间,其中4个房间在7楼,一个房间在5楼。尸体在5楼的房间被发现。

欧盟去年10月启动对中国制造电动车的反补贴调查后,中方今年1月公布对自欧盟进口的相关白兰地启动反倾销调查,外界认为中方此举报复意味浓厚。

据了解,这是飞行器领域中国科学家自主研发成果首次在《自然》发表,著名国际学术期刊《科学》也在官网以最新消息方式报导这项成果。

金正恩称,葛麻海岸旅游区将成为举世闻名的国宝级海洋公园,并指示基于该建设项目经验推动旅游业长期发展。

Tòa án phán quyết: “Việc loại trừ các cặp đôi chỉ vì họ cùng giới tính là hành vi phân biệt đối xử dựa trên xu hướng tính dục”. “Đây là hành vi phân biệt đối xử vi phạm nhân phẩm và giá trị con người, quyền mưu cầu hạnh phúc, quyền tự do riêng tư”. và quyền bình đẳng trước pháp luật của mọi người bị vi phạm nghiêm trọng.”

Vụ án do cặp đôi đồng tính So Seong-wook (phiên âm) và Kim Yong-min (phiên âm) đệ trình, họ sống cùng nhau và tổ chức đám cưới vào năm 2019. Tuy nhiên, đám cưới không có hiệu lực pháp lý vì Hàn Quốc không công nhận hôn nhân đồng giới.

Năm 2021, Su Sung-wook đã kiện Cơ quan Bảo hiểm Y tế Quốc gia (NHIS) Hàn Quốc vì cơ quan này đã chấm dứt quyền lợi của bạn tình sau khi phát hiện ra bạn đời của anh ấy là một cặp đồng tính nam và anh ấy đã đăng ký bạn đời của mình với tư cách là người phụ thuộc.

Thơ Săn CáWG

Trong một phán quyết mang tính bước ngoặt vào năm ngoái, Tòa án Tối cao Seoul đã đưa ra phán quyết có lợi cho cặp đôi đồng tính nam, yêu cầu Cơ quan Bảo hiểm Y tế Quốc gia Hàn Quốc khôi phục quyền lợi cho người phụ thuộc.

Cơ quan Bảo hiểm Y tế Quốc gia Hàn Quốc đã kháng cáo quyết định này và chuyển vụ việc lên Tòa án Tối cao.

Chiến thắng lịch sử

Phán quyết của Tòa án Tối cao là một thời điểm quan trọng đối với cộng đồng LGBTQI ở Hàn Quốc, khi những người cầm ô cầu vồng bước ra khỏi phòng xử án và lau đi những giọt nước mắt vui mừng.

Mặc dù Hàn Quốc không công nhận hôn nhân đồng giới nhưng quan hệ đồng giới không bị hình sự hóa. Người LGBTQ thường sống dưới ánh đèn sân khấu.

Các nhà hoạt động từ lâu đã nhấn mạnh sự cần thiết phải có luật cấm phân biệt đối xử dựa trên khuynh hướng tình dục.

Luật chống phân biệt đối xử được thảo luận nhiều đã bị đình trệ tại quốc hội Hàn Quốc trong nhiều năm do thiếu sự đồng thuận giữa các nhà lập pháp.

Trước khi tuyên án, các tổ chức Cơ đốc giáo chống LGBTQI đã biểu tình bên ngoài tòa án, giương biểu ngữ có dòng chữ "Chúng ta hãy ăn năn với Chúa".

Khi So Sung-wook và Kim Yong-min cố gắng tổ chức một cuộc họp báo sau phán quyết, các nhà hoạt động Cơ đốc giáo đã làm gián đoạn cuộc họp báo và hét lên: "Đồng tính luyến ái là một tội lỗi!"

Tổ chức Ân xá Quốc tế tuyên bố rằng phán quyết này là "một chiến thắng lịch sử cho sự bình đẳng và nhân quyền ở Hàn Quốc".

Nhóm nhân quyền cho biết trong một tuyên bố: "Tòa án đã thực hiện một bước quan trọng hướng tới việc loại bỏ sự phân biệt đối xử có hệ thống và đảm bảo sự hòa nhập cho tất cả mọi người."

Thơ Săn CáWG

"Mặc dù quyết định này là một cột mốc quan trọng nhưng bản thân vụ việc là một lời nhắc nhở nghiêm túc rằng các cặp đồng giới phải trải qua các thủ tục tố tụng kéo dài để đảm bảo các quyền cơ bản cần được đảm bảo trên toàn cầu."

"Thật đáng thất vọng khi vào năm 2024, các cặp đồng giới vẫn phải đối mặt với những rào cản đáng kể đối với sự bình đẳng."

Hàn Quốc LGBT Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên mở cửa xả lũ mà không báo trước Mưa lớn xảy ra những ngày gần đây, chính phủ Hàn Quốc nâng mức ứng phó khẩn cấp và cảnh báo khủng hoảng Triều Tiên đặt mìn mới ở biên giới giữa Hàn Quốc và Triều Tiên, gây ra nhiều vụ nổ và gây thương vong Người đào thoát Triều Tiên cấp cao nhất kể từ năm 2016: Nhà ngoại giao Triều Tiên ở Cuba đào tẩu sang Hàn Quốc
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.icddm.org/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.icddm.org/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群 © 2013-2024 Tin tưc hăng ngay Đã đăng ký Bản quyền